Kiểu dáng có vai trò hết sức quan trọng đến sự phát triển của một doanh nghiệp,vậy định nghĩa kiểu dáng công nghiệp là gì?sự cần thiết và chức năng ra sao.
Kiểu dáng công nghiệp là gì?
Kiểu dáng công nghiệp là các yếu tố bên ngoài của một sản phẩm được hình thành qua các đường nét,hình khối,màu sắc.Kiểu dáng công nghiệp thể hiện được tính thẩm mỹ và trang trí,được biểu thị qua không gian 3 chiều như hình dạng của sản phẩm hay không gian 2 chiều là các hình vẽ bản thiết kế hay ảnh chụp.
Đặc điểm tầm quan trọng và chức năng một kiểu dáng công nghiệp:
Kiểu dáng công nghiệp có thể xuất hiện ở bất kỳ mặt hàng hay sản phẩm nào: ví dụ kiểu dáng CN thủ công mỹ nghệ, thiết bị dụng cụ y tế,đồ gia dụng,các mẫu xe,đồ điện tử v.v Rất nhiều KDCN được in trực tiếp trên bao bì của sản phẩm giúp khác hàng nhận biết rõ ràng hơn sản phẩm của doanh nghiệp nào.Trong những năm gần đây việc bảo hộ kiểu dáng công nghiệp còn được mở rộng cho các mặt hàng điện tử như ti vi,tủ lạnh máy giặt,máy vi tính hay các thiết bị di động thông minh ngày càng nhiều hơn.
Có thể nói việc tiếp cận khách hàng trên thị trường là rất khó khăn và là một thử thách không hề nhỏ với bất kỳ đơn vị sản xuất nào kể cả với những công ty lớn hoạt động lâu năm. Việc tạo ra một thương hiệu uy tín dựa trên việc đăng ký nhãn hiệu là vô cùng quan trọng nhưng nó chỉ là một trong rất nhiều yếu tố làm lên thương hiệu.
Nhãn hiệu là mô tả sản phẩm đầu tiên cho khách hàng về mặt hình ảnh,biểu tượng bên ngoài có tác dụng lâu dài về sau.
Ví dụ như nhãn hiệu Toyota nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, mỗi khi người ta nhắc tới xe hơi thì Toyota luôn là một cái tên được nhắc tới đầu tiên.
Trong khi thương hiệu lại có tác dụng ngay lập tức,bản thân một người mua hàng sẽ bị hấp dẫn với một sản phẩm bất kỳ nếu nó có một kiểu dáng ưa nhìn,ấn tượng từ đó nhanh chóng được khách hàng tiếp nhận giúp tăng doanh thu 1 cách nhanh chóng. Đồng thời góp phần thúc đẩy và phát triển cũng như tạo nền tẳng để xây dựng thương hiệu lâu bền trong lòng người tiêu dùng.
Ví dụ: Sản phẩm Iphone ra đời trong những năm 2014 với kiểu dáng đẹp mắt hợp thời trang cùng các tính năng tiện ích tuyệt vời đã nhanh chóng được cả thế giới tiếp nhận trở thành thương hiệu điện thoại di động uy tín nhất hiện nay.
Có thể nói việc kết hợp các yếu tố về hình dáng công nghiệp hiện đại và hình ảnh bắt mắt sẽ tạo ra những giá trị vô cùng to lớn trong việc đưa sản phẩm bất kỳ ra ngoài thị trường. Một doanh nghiệp mạnh sẽ biết cách để thực hiện cả 2 công việc đó một cách hài hòa,phù hợp nhất với thời gian và chi phí tối thiểu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét